ท่องเทีี่ยวภูเก็ต ยังไม่พอ พาไปทัวร์ลังกาวี มาเลเซีย

ทัวร์ภูเก็ต พาไป ทัวร์ต่างประเทศ กันบ้างดีกว่า

ว่างๆ อยากไปเที่ยวต่างประเทศแบบง่ายๆไม่ยุ่งยากมาก ขอแนะนำ เกาะ ลังกาวี ประเทศมาเลเซีย ครับ ผมขับรถ จากเกาะภูเก็ต ไปประมาณ 5 ชั่วโมง ไปนอน ที่ จังหวัดสตูล 1 คืน ก่อน สตูล มีโรงแรมไม่มากครับ ห้องไม่แพงนะที่มี ก็ 500 กว่าบาท ผม จำได้ว่า นอน พิลนาเคิล สตูล

เช้าขึ้นมา ก็ขับรถ ไปท่าเรือ ตำมะลัง ประมาณ 10 นาที ก็ถึง ท่าเรือนี่แหละที่จะไปเกาะลังกา วี อย่าลืม เตรียม พาสปอต มาด้วยนะจ๊ะ จากนั้น แลกเงิน ไปตาม ที่มีละกัน

ซื้อตั๋วเรือประมาณ 400 กว่าบาท ต่อ คนนะ เริ่มจะลืมๆแล้วละ นั่งเรือประมาร ชั่วโมง นะ ก็ถึงแล้วเรือใหญ่ สบาย ไม่ต้องกลัว ห้องแอร์ เย็นๆ

ถึงท่าเรือเกาะลังกาวี ก็ ผ่านด่าน ตรวจ ตราว่ากันไป ที่นี่มี แต่นักท่องเที่ยวชาวไทยทั้งนั้น ข้ามฝั่งกันมาซื้อของ อาอี๊ อาม่า เพียบเลย ซื้อกันไป แทบจะเต็ม เรือ ขากลับเลยละ สงสัยมันถูกมากๆ

ผมมุ่งหน้า ไปที่กระเช้าลอยฟ้า เหมา เท็กซี่ มา ประมาณ 1800 บาท 4 ชั่วโมง ผมออกมาจากสตูลตั้งแต่เช้านะ

ถึงกระเช้าลอยฟ้า โอ้ว มันสูง นะ ได้ ข่าวว่า สูง ติดอันดับ 1 ในเอเชียเลยละ ค่า ขึ้นก็ประมาณ 400 บาท ต่อ คน ขึ้นไปก็หนาว นะเพราะสูงกว่า ระดับพื้นดิน ประมาณ 1 กิโลเมตร นะ

ผู้คนมากมาย มาเที่ยวกัน ชมบรรยากาศ การออกแบบของกระเช้าลอยฟ้า ที่ที่ ก็เหมือนที่อื่นนั่นแหละ แต่พอขึ้นได้ด้าน บน จะมี สะพาน ลอยฟ้า อีก นะ โอ้ว ออกแบบ สุดยอดมาก เสากลางเสา เดียว แกว่งไปแกว่งมา ตื่นเต้น ดีมากๆ ต้องมาลองเองนะ ดูภาพดิ

ผม เล่น เสียเพลิน ก็รีบลง มา ไปต่อที่ Under Water world โลกใต้ทะเล รถ วิ่งลัดเลาะ สนามบิน ลังกาวี สวยงาม เหมือนกันนะ คล้ายกับภูเก็ต เลย ชมปลา ไปพักใหญ่ รีบกลับมา ที่ท่าเรือ เพื่อที่จะออกเดินทาง กลับมายัง จังหวัดสตูล ครับ ผมต้องรีบ กลับมาให้ทัน เพราะตอนขา กลับ ผม ซื้อตัว ไปกลับไว้แล้ว เลยต้องกลับมาให้ทัน บางคน อาจจะมานอนพักที่นี่สักคืน ก็ดีนะ แต่ผม ไม่มีเวลา อันที่จริงยังมีสถานที่เที่ยวอีกนะ เช่น สุสานพระนางมัสสุรี และอื่นๆ

ก็ยอมรับว่าที่นี่สนุกนะ รถรับจ้างมารยาท ดีนะ พูดอังกฤษ เข้าใจไทยบ้าง มีระเบียบ วินัย การให้บริการ ไม่เซ้าซี้ ไม่ตื้อ จนน่าลำคาร เค้ามีมิเตอร์ และ ผังราคาชัดเจน ว่า นั่งได้กี่คน เช่น 4 คน 4 ชั่วโมง 1800 บาท ประมาณนั้นละครับ

ผมนั่งเรือกลับมา ก็เย็นๆ ขับรถ กลับมานอนที่หาดใหญ่ 1 คืนก่อนจะ กลับภูเก็ต สนุกดีครับ ว่างๆแวะไปเที่ยวนะครับ

อ้อ ไม่ต้องทำวีซ่า นะครับ

ขอบคุณ ทัวร์คนภูเก็จ ครับ www.konphuket.com